Hội thảo chuyên đề Khoa Công Trình Giao Thông

Ngày 12/6/2020 vừa qua, khoa công trình giao thông đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề của 2 tiến sĩ mới về: TS Đỗ Thành Chung và TS Vũ Thị Hoài Thu.

TS. Đỗ Thành Chung đã báo cáo đề tài “Đề xuất và xác nhận tính hiệu quả của tỷ lệ sức kháng cắt như là một thông số để đánh giá độ nhạy ẩm của hỗn hợp bê tông nhựa”. Phá hoại ẩm (Moisture damage) là một trong những mối quan ngại lớn trong bê tông nhựa. Sự hiện diện của hơi ẩm (nước) làm suy giảm cường độ và tính bền của hỗn hợp bê tông nhựa, dẫn đến giảm tuổi thọ của kết cấu áo đường. Nghiên cứu này đề xuất và xác nhận tính hiệu quả của việc sử dụng tỷ lệ sức kháng cắt như là một thông số để đánh giá độ nhạy ẩm của hỗn hợp bê tông nhựa. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ sức kháng cắt hiệu quả trong việc đánh giá độ nhạy ẩm theo chiều sâu của lớp bê tông nhựa, đặc biệt cho lớp mặt.

TS. Vũ Thị Hoài Thu đã báo cáo đề tài về tác động của công trình kiểm soát lũ ở khu vực Vịnh Cần Giờ, hạ lưu sông Sài Gòn trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng một khi đê biển Gò Công- Vũng Tàu được xây dựng. Đây là đề tài đánh giá cảnh báo được hiện tượng ngập lụt khi nước biển dâng. Chúng ta cần chung tay trong việc giảm thiểu tối đa tác động của biến đổi khí hậu đối với môi trường. Đây là những nghiên cứu mới trong ứng dụng vật liệu trong ngành giao thông và các giải pháp chỉnh trị mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới cho các bạn học viên cao học, sinh viên quan tâm đến nghiên cứu khoa học.

Những đề tài trên đều được đánh giá là những đề tài thú vị có khả năng ứng dụng cảnh báo cao, đề tài đã thu hút thảo luận của các thầy cô trong khoa cũng như đại diện sở Giao thông vận tải tp. Hồ chí Minh, đại diện các doanh nghiệp, các bạn sinh viên và giảng viên tham gia.

Đại diện BCN Khoa chúc mừng hai thầy cô mới về khoa.

Share.

About Author

Leave A Reply